Chuyển đến nội dung chính

Cách chọn, sạc và bảo quản pin thuốc lá điện tử tốt nhất

Lựa chọn, sạc và bảo quản pin thuốc lá điện tử ra sao để lâu hỏng, dùng được nhiều luôn luôn là chủ đề câu hỏi của nhiều vaper đặt ra trong quá trình sử dụng thuốc lá điện tử. Hôm nay, bài viết này hướng dẫn cho bạn những thông tin bao quát những thông tin cơ bản và cần thiết nhất về cách sử dụng pin sao cho đúng và hiệu quả.

Xem thêm: Lý do thuốc lá điện tử ngày càng trở nên phổ biến



Nên chọn mua pin thuốc điện tử chính hãng tại những shop uy tín


Pin lithium có ưu điểm là lưu trữ được nhiều năng lượng dưới dạng một cục pin nhỏ vì thể mà nó trở thành một linh kiện hoàn hảo cho các loại máy móc gọn nhẹ như máy hút thuốc điện tử, dòng pin bình thường và có độ xả tốt là IMR và INR.

Các bạn nên chọn những cửa hàng bán thuốc lá điện tử uy tín để mua được pin chất lượng tốt và đảm bảo an toàn. Rất nhiều vaper lo ngại về rủi ro mà loại pin này gây ra bởi trên thị trường có nhiều loại hàng với chất lượng kém hoặc có thể gặp sự cố khi dùng sai.

Chọn loại mod phù hợp với độ xả của pin máy hút thuốc điện tử


Bất kì một vật dụng máy hút thuốc điện tử nào, khi bạn sử dụng không đúng cách sẽ đều tiềm ẩn mối nguy hiểm vì thế bạn cần phải thật cẩn thận khi hút thuốc điện tử. Dưới đây sẽ là những điều bạn cần phải biết để giảm thiểu rủi ro khi sử dụng pin với các mod khác nhau.

Box mod là sự lựa chọn phổ biến cho cả những người mới bắt đầu và cả những người đã thuốc điện tử thành thạo bởi nó có các chế độ bảo vệ biến nhiệt, có thể điều chỉnh công suất và cường độ dòng điện theo ý muốn của khách hàng. Nhưng điều đó không có nghĩa việc dùng mod sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối, pin của bạn vẫn sẽ gặp vấn đề nếu bạn dùng không đúng cách. Đối với loại máy này, khách hàng nên chọn các loại pin lithium có độ xả từ 20A – 25A.

Mech mod lại là sự lựa chọn ở mức độ cao hơn, đây là loại máy cơ dành cho những vaper chuyên nghiệp, nó khá nguy hiểm với những người mới biết đến máy hút thuốc điện tử và có công suất cao. Đối với mech mod, loại pin đi kèm sẽ là những pin có độ xả từ 30A – 35A.

Dù là box mod phổ biến hay là mech mod, thì đều phải lưu ý cẩn thận trong cách bảo quản và dùng pin. Các bạn chú ý lắp đúng chiều pin, nên sử dụng đến cạn pin sau đó mới cắm sạc, và không bao giờ xài quá nhiều loại pin trong cùng một máy, dùng những bộ sạc chuẩn, sản xuất tại rõ ràng và có chế độ ngưng sạc khi pin đầy. Bộ sạc Nitecore là một gợi ý rất khả thi.

cách sạc pin thuốc lá điện tử

Chọn bộ sạc phù hợp và bảo quản pin thuốc hút điện tử ở nơi hợp lí


khách hàng thường có tâm lí muốn pin nhanh đầy và mua những bộ sạc có dòng điện vào cao, đây chính là lí do khiến pin nhanh hỏng. Bạn nên chọn mua những bộ sạc có dòng điện đầu vào thấp, tuy thời gian sạc sẽ lâu hơn nhưng ưu điểm của loại sạc này là giúp pin bền hơn, lâu chai và thời gian dùng cũng sẽ kéo dài hơn so với những pin được sạc đầy một cách nhanh chóng.

Tiếp đến là cách bảo quản, đây cũng là một điều kiện quan trọng để pin bền và an toàn trong máy. Đối với mọi loại pin, đều phải chú ý để ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh nhiệt độ cao, cẩn thận không làm rơi hoặc va chạm mạnh với đồ vật khác khiến bề mặt pin bị biến dạng hoặc vỏ pin bị rách, và không để pin gần kim loại. Lời khuyên là bạn nên sử dụng vỏ bọc cách điện.

Trong quá trính sử dụng, nếu thân máy bị nóng, các bạn nên tắt công cụ sau đó tháo pin ra để kiểm tra, khi thấy pin có hiện tượng nóng lên cần ngưng sử dụng sau đó kiểm tra lại xem pin có đang gặp vấn đề gì không.

Khuyến cáo : không nên dùng pin có hình dạng không nguyên vẹn (bề mặt lồi lõm, rách vỏ bọc, ẩm…).

Trên đây là những điều cơ bản các bạn cần biết về cách sử dụng pin cho các loại máy shisha điện tử. Dù là box mod đơn giản, phổ biến hay là mech mod thì những nguyên tắc bảo quản pin của thuốc hút điện tử như trên đều vô cùng quan trọng.

Một lần nữa, xin nhắc các bạn là nên chú ý khi mua vape cho mình. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại, nhiều giá tiền khác nhau. Để bảo vệ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, tuyệt đối không chọn mua những loại pin không rõ nguồn gốc, hàng nhái bởi nếu không mua thuốc lá điện tử chính hãng và có chất lượng tốt thì không khác gì bạn đang mang theo bên mình một quả bom mini đâu nhé!

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều

Bông hút vape nên dùng loại nào?

Trong thời gian đầu khi thuốc lá điện tử mới ra đời, mọi người thường sử dụng tim bông làm từ silica. Sau đó thì bông trở thành trào lưu mới và theo đó đã làm thay đổi hẳn cả cách thiết kế đầu đốt cho tới cách build coil để tạo hương vị và cảm giác mới lạ hơn cho người hút. Tuy nhiên, có một điều cũng không kém phần quan trọng đối với vaping chính là thử nghiệm và sử dụng những loại mới, độc đáo. Giới vaper nói riêng, luôn tồn tại những người tạo và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, những loại bông ấy liệu có mang tới được sự khác biệt gì về mặt trải nghiệm hay không. 1. Bông gòn tiệt trùng Bông tiệt trùng là loại bông khá phổ biến đối với dân vape. Hãy chọn mua những miếng bông tiệt trùng chưa qua tẩy rửa. Ưu điểm của loại bông này thường là rẻ, dễ tìm và mang lại vị tốt. tuy nhiên nhược điểm cũng khá lớn là dễ cháy, wick ( thay bông cho đầu đốt ) chậm hoặc thông thường. 2. Bông Cellulose Loại bông dễ tìm được trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tên hãng sản xuất thường là Professional

Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

Vape điện tử hay thuốc lá điện tử là một trong các giải pháp cai nghiện hút thuốc hiệu quả nhất hiện nay và giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật từ việc hít phải khói thuốc của hàng triệu người dân trên thế giới. Xem thêm:  Sử dụng và bảo quản thuốc lá điện tử đúng cách để tiết kiệm hơn Thuốc lá hoạt động theo cơ chế là đốt nóng tinh dầu trong buồng đốt khiến cho tinh dầu bay hơi, tạo mùi giống như hương thơm thuốc lá thật, đánh lừa cảm giác của khách hàng, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái như hít khói thuốc lá diếu truyền thống nhưng không lại đỡ hại cho cơ thể nhiều h7pn rất nhiểu. Nhưng đây là công cụ mới nên ít người biết cách dùng Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử - Bấm nút bấm trên đầu điếu thuốc nhanh khoảng 5 lần liên tiếp để tắt hoặc mở nguồn. - Khi hút thì nên bấm và giữ nút trên thân thuốc lá điện tử, lưu ý là không nên bấm quá 3 giây để đầu đốt không bị hiện tượng quá nhiệt,. - Đổ tinh dầu: tháo đầu hút, nghiêng điếu thuốc một góc 45 độ, bơm tinh dầu từ

Những lỗi lặt vặt hay gặp ở Thuốc lá điện tử ( Vape)

Vape hay Thuốc lá điện tử là thiết bị dùng năng lượng từ pin đốt cháy tinh dầu , tạo khói khi người dùng hít vào. Do cấu tạo của shisha điện tử cũng là máy móc, dù hiện đại và mắc tiền đến đâu đôi khi bạn cũng sẻ gặp một số lỗi phổ biến dưới đây. Xem thêm:  Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính Hiện tượng Vape không nhận buồng đốt Là một trong lỗi phổ biến khi dùng vape điện tử , Rất dể nhận biết khi bạn nhìn số "ohm" trên màng hình là 9.9 hoặc 0.0 thì chắc chắn buồng đốt của bạn đang gặp vấn đề Cách khắc phục: nên kiểm tra phía trong lõi đốt xem các ốc kiềm hai bên coil đã bám sát chưa nếu chưa thì vặn lại. Còn khi mới mua về bị vậy thì có thể là lỗi được làm ra nên bạn đem đến nơi sửa chữa kiểm tra và bảo hành Hiện tượng Vape mở không lên nguồn Máy bạn sẻ bị một trong 2 trường hợp sau: - Pin: kiểm tra pin có gắn đúng chiều không< có bị hư hay trục trặt gì không bằng cách kiếm pin khác lắp vào - Mạch và dây bên trong máy: cái n