Chuyển đến nội dung chính

Cách ủ và bảo quản tinh dầu vape giúp giữ hương lâu

Điều khiến cho vape điện tử trở nên đặc biệt đó chính là nó có vô vàn các mùi thơm tạo ra bởi tinh dầu thuốc lá điện tử hay còn gọi là e-juice/eliquid. Vì thế, để giữ được hương vị đặc biệt của tinh dầu, ,các vaper cần có một số kiến thức về cách bảo quản tinh dầu nếu không chúng sẽ mất đi hương vị vốn có của mình.

Xem thêm: Cách hút thuốc lá điện tử vape ra nhiều khói

Giữ gìn chất lượng của eliquid sử dụng trong thuốc lá điện tử là một trong những bước đầu tiên mà người sử dụng cần phải học để có thể giữ được hương thơm khi hút để có những trải nghiệm tốt nhất.

Cách bảo quản tinh dầu vape để giữ mùi hương được lâu

cách bảo quản tinh dầu vape

1. Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có thể được coi là loại kẻ thù lớn nhất mà e-juice thuốc lá đối mặt. Nếu để tiếp xúc giữa sản phẩm này với ánh sáng mặt trời thì nguyên liệu đựng trong e-liquid bị biến chất, đặc biệt là Nicotine. Ngược lại, nếu nguồi dùng vap để trong ngăn đá của tủ lạnh cũng là phương pháp bảo quản không hợp lý.

Cách tốt nhất để bảo quản e-liquid là để chúng ở những nơi khô thoáng, trán tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Các ngăn tủ kệ đặt trong phòng là nơi lý tưởng nhất để bảo quản tinh dầu thuốc lá. mặc dù vậy, ngoài những yếu tố mà chúng tôi nêu trên đây thì nguồi dùng vap cũng chú ý tới vấn đề nhiệt độ. Đây cũng là một trong nhwungx nguyên nhân gây tổn thương lớn đến chất lượng và hương thơm của tinh dầu.

2. Ủ tinh dầu vaoe

Đối với các vaper “lão làng” thì các lọ tinh dầu của họ đều được tháo nắp và ống hút. Các lọ chứa e-juice đều được mở nút để giúp không khí tiếp xúc trực tiếp với thiết bị bên trong lọ. Cách này người ta gọi nôm na là ủ e-liquid.

Ủ tinh dầu thuốc lá sẽ làm tăng hương vị của e-juice. Đặc biệt đối với các loại tinh dầu có mùi vị thuốc lá, sẽ khiến nó có sự thay đổi lớn. Hãy quan sát hiện tượng vật lý của các lọ e-juice qua một hoặc hai tuần ủ. Sau khi ủ, tinh dầu sẽ có nhiều sự thay đổi về màu sắc, hương vị sẽ “chín” hơn, đậm đà hơn. Quá trình ủ e-liquid thuốc lá điện tử sẽ làm cho các nguyên liệu chính bên trong chai ổn định lại, kết hợp và hòa trộn với nhau. Phương pháp này rất phù hợp với các loại e-liquid chứ nhiều nguyên liệu VG hay toàn VG, vì VG đặc hơn PG.

Rất nhiều người dùng đã kiểm chứng điều này và cùng công nhận một thành quả mà chúng tôi vừa nêu ra. Sau khi một mẻ tinh dầu vừa ra lò thì họ sẽ thử ngưởi một hơi. Tiếp đến, thực hiện quá trình ủ số tinh dầu còn lại trong 2 đến 3 ngày tiếp theo và thử hút lại. Tất cả đều nhận thấy sự khác biệt rõ ràng về mùi và hương vị. Thời gian ủ có thể keo dài từ hai đến ba ngày hoặc vài tuần phụ thuộc vào sở thích thưởng thức của người dùng.

Trên thế giới cũng có một số sản phẩm tinh dầu vape có thể sử dụng ngay và loại tinh dầu cần phải ủ sau một thời gian mới được sử dụng được. Điều này giúp người dùng thuốc lá điện tử có nhiều sự lựa chọn về hương vị và mùi, giúp họ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

3. Những lưu ý khi bảo quản và dùng tinh dầu thuốc lá an toàn

Việc bảo quản hoặc ủ e-liquid có thể được thực hiện song song với nhau nhưng dù theo cách nào đi chăng nữa cũng phải nắm rõ những quy tắc an toàn cơ bản. Nicotin là chất vẫn bị kiểm soát và dễ hấp thụ nếu dính lên da. Để đảm bảo an toàn cho trẻ em và những người xung quanh người sử dụng thuốc lá điện tử thì hãy để chúng ở nơi kín đáo, tránh xa trẻ và vật nuôi

Trong quá trình ủ tinh dầu thuốc lá điện tử thường sẽ phải mở nắp và đầu hút. Nếu chẳng may bạn là đổ tinh dầu vào người thì không nên để quần áo hoặc vật dụng điện tử gần nơi bảo quản e-liquid. Nó sẽ gây hỏng vật dụng và bị bào mòn.

Việc bảo quản tinh dàu thường rất dễ dàng nhưng sẽ mất thời gian để cho ra được loại tinh dầu thuốc lá với vị tốt nhất mà mình thích. Vì thế người dùng không nên quá nôn nóng, việc cần làm là phải cố gắng đợi và nhớ những quy tắc an toàn.

Người sử dụng thuốc lá điện tử có thể bảo quản tinh dầu trong tủ lạnh với nhiệt độ mát, điều này làm cho tuổi thọ của sản phẩm này tăng lên rất nhiều, và nên đóng gói các lọ tinh dầu eliquid của mình trong chai thủy tinh, bởi chai thủy tinh giúp khả năng giữ được chất lượng e juice nguyên vẹn lên tới 2 năm.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều

Bông hút vape nên dùng loại nào?

Trong thời gian đầu khi thuốc lá điện tử mới ra đời, mọi người thường sử dụng tim bông làm từ silica. Sau đó thì bông trở thành trào lưu mới và theo đó đã làm thay đổi hẳn cả cách thiết kế đầu đốt cho tới cách build coil để tạo hương vị và cảm giác mới lạ hơn cho người hút. Tuy nhiên, có một điều cũng không kém phần quan trọng đối với vaping chính là thử nghiệm và sử dụng những loại mới, độc đáo. Giới vaper nói riêng, luôn tồn tại những người tạo và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, những loại bông ấy liệu có mang tới được sự khác biệt gì về mặt trải nghiệm hay không. 1. Bông gòn tiệt trùng Bông tiệt trùng là loại bông khá phổ biến đối với dân vape. Hãy chọn mua những miếng bông tiệt trùng chưa qua tẩy rửa. Ưu điểm của loại bông này thường là rẻ, dễ tìm và mang lại vị tốt. tuy nhiên nhược điểm cũng khá lớn là dễ cháy, wick ( thay bông cho đầu đốt ) chậm hoặc thông thường. 2. Bông Cellulose Loại bông dễ tìm được trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tên hãng sản xuất thường là Professional

Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

Vape điện tử hay thuốc lá điện tử là một trong các giải pháp cai nghiện hút thuốc hiệu quả nhất hiện nay và giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật từ việc hít phải khói thuốc của hàng triệu người dân trên thế giới. Xem thêm:  Sử dụng và bảo quản thuốc lá điện tử đúng cách để tiết kiệm hơn Thuốc lá hoạt động theo cơ chế là đốt nóng tinh dầu trong buồng đốt khiến cho tinh dầu bay hơi, tạo mùi giống như hương thơm thuốc lá thật, đánh lừa cảm giác của khách hàng, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái như hít khói thuốc lá diếu truyền thống nhưng không lại đỡ hại cho cơ thể nhiều h7pn rất nhiểu. Nhưng đây là công cụ mới nên ít người biết cách dùng Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử - Bấm nút bấm trên đầu điếu thuốc nhanh khoảng 5 lần liên tiếp để tắt hoặc mở nguồn. - Khi hút thì nên bấm và giữ nút trên thân thuốc lá điện tử, lưu ý là không nên bấm quá 3 giây để đầu đốt không bị hiện tượng quá nhiệt,. - Đổ tinh dầu: tháo đầu hút, nghiêng điếu thuốc một góc 45 độ, bơm tinh dầu từ

Những lỗi lặt vặt hay gặp ở Thuốc lá điện tử ( Vape)

Vape hay Thuốc lá điện tử là thiết bị dùng năng lượng từ pin đốt cháy tinh dầu , tạo khói khi người dùng hít vào. Do cấu tạo của shisha điện tử cũng là máy móc, dù hiện đại và mắc tiền đến đâu đôi khi bạn cũng sẻ gặp một số lỗi phổ biến dưới đây. Xem thêm:  Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính Hiện tượng Vape không nhận buồng đốt Là một trong lỗi phổ biến khi dùng vape điện tử , Rất dể nhận biết khi bạn nhìn số "ohm" trên màng hình là 9.9 hoặc 0.0 thì chắc chắn buồng đốt của bạn đang gặp vấn đề Cách khắc phục: nên kiểm tra phía trong lõi đốt xem các ốc kiềm hai bên coil đã bám sát chưa nếu chưa thì vặn lại. Còn khi mới mua về bị vậy thì có thể là lỗi được làm ra nên bạn đem đến nơi sửa chữa kiểm tra và bảo hành Hiện tượng Vape mở không lên nguồn Máy bạn sẻ bị một trong 2 trường hợp sau: - Pin: kiểm tra pin có gắn đúng chiều không< có bị hư hay trục trặt gì không bằng cách kiếm pin khác lắp vào - Mạch và dây bên trong máy: cái n