Chuyển đến nội dung chính

Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính

Thuốc lá điện tử hiện nay đang được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng rộng rãi và những người muốn từ bỏ thuốc lá cũng tìm đến thuốc điện tử để hổ trợ quá trình bỏ thuốc lá dễ dàng thành công hơn.

Xem thêm: Hút thuốc lá điện tử có an toàn hơn thuốc lá truyền thống?

tinh dầu thuốc lá điện tử là gì

Chính vì sự phát triển mạnh mẽ đó mà tinh dầu thuốc lá điện tử cũng đa dạng theo, có nhiều hương vị khác nhau. Tinh dầu thuốc điện tử chất lượng cao giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không tạo ra khí Carbon monoxide và các tác nhân gây độc cho con người xài. Tinh dầu giúp bạn cảm nhận được vị ngon của thuốc lá điện tử mà không gây hại cho nhũng người xung quanh.

Thành phần chính của tinh dầu thuốc lá điện tử


Tinh dầu dùng hút thuốc điện tử gồm 3 cấu tạo chính đó là Propylene Glycol,Vegetable Glycol, Nicotine

- Propylene Glycol : viết tắt là PG là loại dung môi thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm. PG sử dụng là tinh dầu ở dạng chất lỏng không màu, không mùi ở nhiệt độ thường. PG có thể dễ dàng chuyển hóa từ dạng lỏng sang dạng khí khi bị lắc nhẹ hoặc bị đun ở môi trường nhiệt độ cao hơn nhiệt độ thường một chút. Do đó nó được dùng làm dung môi trong tinh dầu thuốc điện tử để buồng đốt có thể tạo khói ở nhiệt độ thấp hơn so với các loại thuốc lá thường.

- Glycerin thực vật (VG) : tạo một vị ngọt thanh cho tinh dầu vape điện tử. Tinh dầu thuốc lá điện tử có VG không gây khô môi như các loại tinh dầu máy hút thuốc điện tử chỉ dùng PG, đồng thời nó cũng thúc đẩy quá trình tạo khói tốt hơn so với PG. Do đó các loại tinh dầu thuốc lá điện tử có VG luôn đem lại trải nghiệm thú vị hơn so với các loại tinh dầu vape dùng PG.

- Nicotin : có công dụng làm giãn mạch, hạ huyết áp, làm chậm nhịp tim nhưng ngay sau đó lại kích thích hạch giao cảm và tuyến thượng thận làm tăng adrenalin gây co mạch, tăng huyết áp, tăng nhịp tim, tăng tiết dịch, giãn đồng tử, tăng nhu động ruột; cuối cùng nếu liều cao có thể gây khó thở, suy cơ quan hô hấp.

Sử dụng tinh dầu thuốc lá điện tử như thế nào?


Tinh dầu thuốc lá điện tử được xem là phần quan trọng của thuốc. Chất lượng của tinh dầu tùy thuộc vào giá tiền và nguồn gốc xuất xứ của nó. Người mới tập sử dụng nên bắt đầu với mùi thơm quen thuộc để chuyển dần sang hút thuốc lá điện tử. Tùy theo nhu cầu người dùng mà có những loại tinh dầu dưới đây

1. Người dùng hút dưới 10 điếu thuốc/ngày nên bắt đầu bằng loại có nồng độ: từ 6-9Mg Ni Cô Tin.

2. Khách hàng từ 10 điếu đến dưới một bao thuốc/ngày: Nên sử dụng loại có hàm lượng :12mg Ni-Co-Tin (tương đương với 0.8%).

3. Người xài từ 1 bao – trên 1 bao thuốc/ Ngày: Nên bắt đầu bằng loại có nồng độ: 18 Mg Ni-Co-Tin sau đó giảm dần. (tương đương 1.2%)

Khi đã chuyển hẳn sang hút thuốc điện tử khoảng 7-15 ngày, bạn sẽ không còn cảm giác muốn cầm điếu thuốc lá thật nữa và khi đó bạn nên bắt đầu giảm số lượng tinh dầu và thử sử dụng thêm các hương thơm khác như trái cây. socola, vani, dâu... Điều này sẽ khiến bạn dần quên hẳn vị thuốc lá truyền thống và cai thuốc dễ dàng.

Nếu sử dụng theo đúng quy trình trên, thời gian cai thuốc cho người nặng thường chỉ mất khoảng 2-3 tháng.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều

Bông hút vape nên dùng loại nào?

Trong thời gian đầu khi thuốc lá điện tử mới ra đời, mọi người thường sử dụng tim bông làm từ silica. Sau đó thì bông trở thành trào lưu mới và theo đó đã làm thay đổi hẳn cả cách thiết kế đầu đốt cho tới cách build coil để tạo hương vị và cảm giác mới lạ hơn cho người hút. Tuy nhiên, có một điều cũng không kém phần quan trọng đối với vaping chính là thử nghiệm và sử dụng những loại mới, độc đáo. Giới vaper nói riêng, luôn tồn tại những người tạo và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, những loại bông ấy liệu có mang tới được sự khác biệt gì về mặt trải nghiệm hay không. 1. Bông gòn tiệt trùng Bông tiệt trùng là loại bông khá phổ biến đối với dân vape. Hãy chọn mua những miếng bông tiệt trùng chưa qua tẩy rửa. Ưu điểm của loại bông này thường là rẻ, dễ tìm và mang lại vị tốt. tuy nhiên nhược điểm cũng khá lớn là dễ cháy, wick ( thay bông cho đầu đốt ) chậm hoặc thông thường. 2. Bông Cellulose Loại bông dễ tìm được trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tên hãng sản xuất thường là Professional

Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

Vape điện tử hay thuốc lá điện tử là một trong các giải pháp cai nghiện hút thuốc hiệu quả nhất hiện nay và giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật từ việc hít phải khói thuốc của hàng triệu người dân trên thế giới. Xem thêm:  Sử dụng và bảo quản thuốc lá điện tử đúng cách để tiết kiệm hơn Thuốc lá hoạt động theo cơ chế là đốt nóng tinh dầu trong buồng đốt khiến cho tinh dầu bay hơi, tạo mùi giống như hương thơm thuốc lá thật, đánh lừa cảm giác của khách hàng, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái như hít khói thuốc lá diếu truyền thống nhưng không lại đỡ hại cho cơ thể nhiều h7pn rất nhiểu. Nhưng đây là công cụ mới nên ít người biết cách dùng Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử - Bấm nút bấm trên đầu điếu thuốc nhanh khoảng 5 lần liên tiếp để tắt hoặc mở nguồn. - Khi hút thì nên bấm và giữ nút trên thân thuốc lá điện tử, lưu ý là không nên bấm quá 3 giây để đầu đốt không bị hiện tượng quá nhiệt,. - Đổ tinh dầu: tháo đầu hút, nghiêng điếu thuốc một góc 45 độ, bơm tinh dầu từ

Những lỗi lặt vặt hay gặp ở Thuốc lá điện tử ( Vape)

Vape hay Thuốc lá điện tử là thiết bị dùng năng lượng từ pin đốt cháy tinh dầu , tạo khói khi người dùng hít vào. Do cấu tạo của shisha điện tử cũng là máy móc, dù hiện đại và mắc tiền đến đâu đôi khi bạn cũng sẻ gặp một số lỗi phổ biến dưới đây. Xem thêm:  Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính Hiện tượng Vape không nhận buồng đốt Là một trong lỗi phổ biến khi dùng vape điện tử , Rất dể nhận biết khi bạn nhìn số "ohm" trên màng hình là 9.9 hoặc 0.0 thì chắc chắn buồng đốt của bạn đang gặp vấn đề Cách khắc phục: nên kiểm tra phía trong lõi đốt xem các ốc kiềm hai bên coil đã bám sát chưa nếu chưa thì vặn lại. Còn khi mới mua về bị vậy thì có thể là lỗi được làm ra nên bạn đem đến nơi sửa chữa kiểm tra và bảo hành Hiện tượng Vape mở không lên nguồn Máy bạn sẻ bị một trong 2 trường hợp sau: - Pin: kiểm tra pin có gắn đúng chiều không< có bị hư hay trục trặt gì không bằng cách kiếm pin khác lắp vào - Mạch và dây bên trong máy: cái n