Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

Vape điện tử hay thuốc lá điện tử là một trong các giải pháp cai nghiện hút thuốc hiệu quả nhất hiện nay và giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật từ việc hít phải khói thuốc của hàng triệu người dân trên thế giới.


cách dùng thuốc lá điện tử

Thuốc lá hoạt động theo cơ chế là đốt nóng tinh dầu trong buồng đốt khiến cho tinh dầu bay hơi, tạo mùi giống như hương thơm thuốc lá thật, đánh lừa cảm giác của khách hàng, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái như hít khói thuốc lá diếu truyền thống nhưng không lại đỡ hại cho cơ thể nhiều h7pn rất nhiểu. Nhưng đây là công cụ mới nên ít người biết cách dùng

Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử


- Bấm nút bấm trên đầu điếu thuốc nhanh khoảng 5 lần liên tiếp để tắt hoặc mở nguồn.

- Khi hút thì nên bấm và giữ nút trên thân thuốc lá điện tử, lưu ý là không nên bấm quá 3 giây để đầu đốt không bị hiện tượng quá nhiệt,.

- Đổ tinh dầu: tháo đầu hút, nghiêng điếu thuốc một góc 45 độ, bơm tinh dầu từ từ theo thành điếu thuốc.

- Tuyệt đối không nên bơm tinh dầu vào đường lấy khói ở giữa điếu thuốc. Tránh để tinh dầu thuốc lá điện tử cạn quá, nên bơm tinh dầu vào trước khi hết cạn

- Khi tinh dầu xuống dưới viền kim loại của buồng đốt cần nghiêng hoặc lắc điếu thuốc để đảm bảo có đủ tinh dầu cung cấp cho quá trình hút.

- Cách thay thế đầu đốt trong Atomizer đung cách: tháo đầu đốt bằng cách vặn đai kim loại ở dưới cùng của buồng đốt. Khi thay đầu đốt cần chú ý vặn chặt đầu đốt vào trụ kim loại

- Lưu ý chỉ nên sạc pin khi pin đã hết. Thời gian sạc pin 3 – 8h. Khi đầy pin đèn báo trên dây sạc sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu xanh.



Cách đổ cho tinh dầu thuốc lá điện tử vào đúng cách


Đầu tiên khi cầm một cây thuốc lá điện tử, muốn đổ tinh dầu vào để sử dụng, phải mở nắp hộp tinh dầu, rồi tiếp theo sẽ mở nắp điếu thuốc điện tử. Và bạn đổ tinh dầu vào bên trong, cẩn thận để không đổ vào cái lỗ nhỏ tròn tròn bên trong thân của điếu thuốc.

Đổ khoảng ba phần tư vào buồng đốt, không đổ quá nhiều hay quá ít, đầy quá nó sẽ tràn ra còn ít quá thì sẽ nhanh hết tinh dầu thuốc lá điện tử làm gián đoạn quá trình sử dụng. Sau khi đổ tinh dầu xong thì đậy nắp lại rồi chờ khoảng 5-10 phút để tinh dầu ngấm vào rồi hẳn dùng. Nếu không chờ mà cố hút sẽ gây cảm giác khét và không ra khói.

Cách hút thuốc lá điện tử bền, lâu hỏng


Khi dùng vape nên hút một cách nhẹ nhàng không quá mạnh bạo. Có nhiều bạn quen với việc hút thuốc mạnh, nếu hút mạnh thì có thể không kéo dài tuổi thọ cho thuốc lá điện tử. Và tuyệt đối không nên hút quá lâu, vape điện tử được thiết kế với hơi dài tầm không quá 10 giây.

Nếu nhấp hơi quá dài, đèn sẽ báo hiệu nhấp nháy, nếu hút tiếp mà không ngừng nghỉ thì chỉ sau vài lần sẽ nhanh hư hỏng và thay cái mới. Để sử dụng thuốc lá điện tử hiệu quả thì chúng ta nên để ý cách hút, không những giúp hiệu quả dùng mà còn giúp thu nhỏ một khoản chi phí cho việc này.

Cách bảo quản thuốc lá điện tử hiệu quả


Khi không sử dụng máy hút thuốc điện tử nữa thì nên tắt nguồn để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm cũng như bảo vệ cho pin. Vẫn như lúc khởi động, bấm liên tục 5 lần vào nút nguồn, khi đèn nhấp nháy mà khi giữ hút không sáng nữa thì má đã tắt nguồn. Tuyệt đối không được dốc ngược điếu thuốc xuống. Cách cầm đúng là tinh dầu ngấm đều bấc và điếu được thiết kế hút tạo cảm giác ngon nhất.

Điều đáng chú ý hơn nữa là nếu không dùng thuốc lá điện tử nữa thì chúng ta nên vứt bỏ vape một cách an toàn đúng chỗ. Vì trong thiết bị này có pin nên vứt vào nơi cẩn thận, tuyệt đối không nên đập hoặc ném ra đường tránh những trường hợp cháy nổ đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều

Bông hút vape nên dùng loại nào?

Trong thời gian đầu khi thuốc lá điện tử mới ra đời, mọi người thường sử dụng tim bông làm từ silica. Sau đó thì bông trở thành trào lưu mới và theo đó đã làm thay đổi hẳn cả cách thiết kế đầu đốt cho tới cách build coil để tạo hương vị và cảm giác mới lạ hơn cho người hút. Tuy nhiên, có một điều cũng không kém phần quan trọng đối với vaping chính là thử nghiệm và sử dụng những loại mới, độc đáo. Giới vaper nói riêng, luôn tồn tại những người tạo và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, những loại bông ấy liệu có mang tới được sự khác biệt gì về mặt trải nghiệm hay không. 1. Bông gòn tiệt trùng Bông tiệt trùng là loại bông khá phổ biến đối với dân vape. Hãy chọn mua những miếng bông tiệt trùng chưa qua tẩy rửa. Ưu điểm của loại bông này thường là rẻ, dễ tìm và mang lại vị tốt. tuy nhiên nhược điểm cũng khá lớn là dễ cháy, wick ( thay bông cho đầu đốt ) chậm hoặc thông thường. 2. Bông Cellulose Loại bông dễ tìm được trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tên hãng sản xuất thường là Professional

Những lỗi lặt vặt hay gặp ở Thuốc lá điện tử ( Vape)

Vape hay Thuốc lá điện tử là thiết bị dùng năng lượng từ pin đốt cháy tinh dầu , tạo khói khi người dùng hít vào. Do cấu tạo của shisha điện tử cũng là máy móc, dù hiện đại và mắc tiền đến đâu đôi khi bạn cũng sẻ gặp một số lỗi phổ biến dưới đây. Xem thêm:  Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính Hiện tượng Vape không nhận buồng đốt Là một trong lỗi phổ biến khi dùng vape điện tử , Rất dể nhận biết khi bạn nhìn số "ohm" trên màng hình là 9.9 hoặc 0.0 thì chắc chắn buồng đốt của bạn đang gặp vấn đề Cách khắc phục: nên kiểm tra phía trong lõi đốt xem các ốc kiềm hai bên coil đã bám sát chưa nếu chưa thì vặn lại. Còn khi mới mua về bị vậy thì có thể là lỗi được làm ra nên bạn đem đến nơi sửa chữa kiểm tra và bảo hành Hiện tượng Vape mở không lên nguồn Máy bạn sẻ bị một trong 2 trường hợp sau: - Pin: kiểm tra pin có gắn đúng chiều không< có bị hư hay trục trặt gì không bằng cách kiếm pin khác lắp vào - Mạch và dây bên trong máy: cái n