Chuyển đến nội dung chính

Dùng thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe răng miệng

Với những người hút thuốc, để có hàm răng trăng luôn là điều khó khăn để đạt được nếu như không làm tốt công tác vệ sinh răng miệng. Vậy đối với những ai dang dùng thuốc lá điện tử chính hãng thì khác biệt như thế nào? Hãy cùng xem qua những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn về vấn đề này nhé!


lợi ích của thuốc lá điện tử

1.Ảnh hưởng của thuốc lá truyền thống đến sức khỏe răng miệng


Khi bạn hút thuốc lá điếu truyền thống, một trong những cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn chỉ có duy nhất một cách là bỏ thuốc lá. Ngoài hàng loạt các ván đề sức khỏe, người xài thuốc lá thường xuyên bị một loại vấn đề về răng miệng như:

Răng bị ố vàng, có nhiều mảng bám ở răng


Các loại tàn và tro từ thuốc lá truyền thống tạo ra sẽ là một trong những nguyên nhân gây nên mảng bám ở răng và khe miêng của bạn, gây nên hiện tượng đổi màu răng và tích tụ trong một thời gian dài sẽ làm hỏng răng. Đây là một vài lý do tại sao nhiều nha sĩ có thể phát hiện được người bệnh của mình có dùng thuốc lá hay không?

Mất răng, rụng răng


Nhiều chuyên gia khoa răng - hàm - mặt ước tính trung bình nam giới nghiện hút thuốc lá và có thời gian hút thuốc sẽ mất gần 3 răng trong 10 năm. Với chị em dùng thuốc lá thông thường thì sẽ mất một nửa số đó. 

Mất răng là kết quả tự nhiên của lão hóa tuổi già của con người khi không hút thuốc lá. Tốc độ mất răng của những người không hút thuốc lá sẽ chậm hơn gấp đôi so với những người nghiện hút thuốc lá. Như vậy, ta chỉ cần làm một bài toán và bạn sẽ thấy rằng nếu bạn bắt đầu hút thuốc ở tuổi thiếu niên hoặc đầu tuổi hai mươi, sau đó do thời gian bạn đang ở tuổi trung niên, bạn sẽ mất 5-6 răng, quá trẻ để bị móm.

Hôi miệng


Người hút thuốc lá thường sẽ bị hôi miệng, hơi thở xấu. Hút thuốc lá chứa rất nhiều loại hóa chất không chỉ gây nên các bệnh bệnh nan y mà còn dính vào niêm mạc miệng phát ra những mùi hôi thối khó chịu. Điều này để lâu sẽ rất dễ mắc bệnh hôi miệng mãn tính, thường xuyên bị sâu rằng, viêm nướu.

Nhiễm trùng nướu


Khi nói về nướu răng, hút thuốc lá cũng chế tạo nhiều điểm hạn chế đến việc lưu thông máu đến nướu răng. Những vết thương sẽ rất dễ bị tác hại và lâu lành ở miệng. Thậm chí là nó còn thúc đẩy cả đến phần tim mạch.

Ung thư môi, ung thư lưỡi


bệnh chết người môi có lẽ là căn bệnh khiến nhiều người ngạc nhiên nhất khi nói tới vấn đề hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá. bên cạnh đó nó là bộ phận tiếp xúc và thường xuyên nhất nên chắc chắn nó sẽ bị tổn thất. Trong thực tế các tìm tòi mới được ghi nhận cho thấy bệnh nan y môi được coi là loại ung thư thường gặp nhất trong các bệnh liên quan đến họng, răng miệng.

2. Bảo vệ sức khỏe răng miệng khi dùng thuốc lá điện tử


Vape được coi là dụng cụ thay thế thuốc lá an toàn được liệt vào danh sách loại bảo vệ sức khỏe và bề ngoài của răng hay còn được gọi là hút thuốc điện tử với thế hệ tân tiến của máy hút thuốc điện tử. Lý do gì có thể khẳng định được những điều này? Mời bạn đọc tham khảo sau đây:

Không bị vàng rặng: Các chất tar xuất phát từ thuốc lá thủ phạmđằng sau sự vàng răng và sự đổi màu. bên cạnh đó, đối với thuốc lá điện tử lại không phải lo lắng nhiều về vấn đề này vì khói thuốc lá điện tử không chứa chất tar.

Không bị hôi miệng


Thuốc hút điện tử thường không phát ra mùi khó chịu hoặc kéo dài thời gian bám mùi. Vì thế những người dùng thuốc điện tử tự tin hơn khi cùng dùng loại thuốc lá này trong việc giao tiếp.

Khói thuốc lá điện tử vô hại


Vape điện tử cung cấp một lượng nicotine phù hợp với nhu cầu người hút thông qua quy trình đốt cháy. thuốc hút điện tử làm bốc hơi nicotine lỏng và phì phèo ra đám khói được làm từ loại hơi nước vô hau. Khác hoàn toàn với việc thải chất độc và mùi hôi ra ngoài môi trường như thuốc lá thông thường.

Như vậy, nếu chuyển đổi sang sử dụng thuốc lá điện tử chắc chắn sức khỏe răng miệng của bạn sẽ được cải tiến phần nào đó. Nếu bạn là người đang nghiện hút thuốc lá hay muốn thực hiện việc bỏ thuốc lá truyền thống một cách hiệu quả, tại sao không lựa chọn ngay cho mình loại dụng cụ này để mang tới cho mình và những người xung quanh một cuộc sống an toàn hơn, lành mạnh hơn.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Đăng nhận xét

Xem nhiều

Bông hút vape nên dùng loại nào?

Trong thời gian đầu khi thuốc lá điện tử mới ra đời, mọi người thường sử dụng tim bông làm từ silica. Sau đó thì bông trở thành trào lưu mới và theo đó đã làm thay đổi hẳn cả cách thiết kế đầu đốt cho tới cách build coil để tạo hương vị và cảm giác mới lạ hơn cho người hút. Tuy nhiên, có một điều cũng không kém phần quan trọng đối với vaping chính là thử nghiệm và sử dụng những loại mới, độc đáo. Giới vaper nói riêng, luôn tồn tại những người tạo và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, những loại bông ấy liệu có mang tới được sự khác biệt gì về mặt trải nghiệm hay không. 1. Bông gòn tiệt trùng Bông tiệt trùng là loại bông khá phổ biến đối với dân vape. Hãy chọn mua những miếng bông tiệt trùng chưa qua tẩy rửa. Ưu điểm của loại bông này thường là rẻ, dễ tìm và mang lại vị tốt. tuy nhiên nhược điểm cũng khá lớn là dễ cháy, wick ( thay bông cho đầu đốt ) chậm hoặc thông thường. 2. Bông Cellulose Loại bông dễ tìm được trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tên hãng sản xuất thường là Professional

Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

Vape điện tử hay thuốc lá điện tử là một trong các giải pháp cai nghiện hút thuốc hiệu quả nhất hiện nay và giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật từ việc hít phải khói thuốc của hàng triệu người dân trên thế giới. Xem thêm:  Sử dụng và bảo quản thuốc lá điện tử đúng cách để tiết kiệm hơn Thuốc lá hoạt động theo cơ chế là đốt nóng tinh dầu trong buồng đốt khiến cho tinh dầu bay hơi, tạo mùi giống như hương thơm thuốc lá thật, đánh lừa cảm giác của khách hàng, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái như hít khói thuốc lá diếu truyền thống nhưng không lại đỡ hại cho cơ thể nhiều h7pn rất nhiểu. Nhưng đây là công cụ mới nên ít người biết cách dùng Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử - Bấm nút bấm trên đầu điếu thuốc nhanh khoảng 5 lần liên tiếp để tắt hoặc mở nguồn. - Khi hút thì nên bấm và giữ nút trên thân thuốc lá điện tử, lưu ý là không nên bấm quá 3 giây để đầu đốt không bị hiện tượng quá nhiệt,. - Đổ tinh dầu: tháo đầu hút, nghiêng điếu thuốc một góc 45 độ, bơm tinh dầu từ

Những lỗi lặt vặt hay gặp ở Thuốc lá điện tử ( Vape)

Vape hay Thuốc lá điện tử là thiết bị dùng năng lượng từ pin đốt cháy tinh dầu , tạo khói khi người dùng hít vào. Do cấu tạo của shisha điện tử cũng là máy móc, dù hiện đại và mắc tiền đến đâu đôi khi bạn cũng sẻ gặp một số lỗi phổ biến dưới đây. Xem thêm:  Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính Hiện tượng Vape không nhận buồng đốt Là một trong lỗi phổ biến khi dùng vape điện tử , Rất dể nhận biết khi bạn nhìn số "ohm" trên màng hình là 9.9 hoặc 0.0 thì chắc chắn buồng đốt của bạn đang gặp vấn đề Cách khắc phục: nên kiểm tra phía trong lõi đốt xem các ốc kiềm hai bên coil đã bám sát chưa nếu chưa thì vặn lại. Còn khi mới mua về bị vậy thì có thể là lỗi được làm ra nên bạn đem đến nơi sửa chữa kiểm tra và bảo hành Hiện tượng Vape mở không lên nguồn Máy bạn sẻ bị một trong 2 trường hợp sau: - Pin: kiểm tra pin có gắn đúng chiều không< có bị hư hay trục trặt gì không bằng cách kiếm pin khác lắp vào - Mạch và dây bên trong máy: cái n