Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân và cách khắc phục cho tank bị bắn tinh dầu

Không có gì khó chịu hơn khi chiếc vape của bạn bị rò rỉ tank suốt cả ngày. Hầu hết ai chơi vape đều bị qua hiện tượng tinh dầu thuốc lá điện tử yêu thích của mình bị chảy ra khỏi tank, dây vào những sợi dây điện trong công cụ và khu vực xung quanh. Hiện tượng này xảy ra với hầu hết chúng ta, và nhiều người không biết làm thế nào để ngăn chặn nó. Dưới đây là 10 giải pháp đơn giản để tránh rò rỉ tank.


cách khắc phục tank bị chảy dầu

Kiểm tra gioăng cao su

Gioăng cao su bị mòn hoặc hỏng cũng là một trong những nguyên nhân gây rò tinh dầu vape, ví dụ tiêu biểu nhất là dòng sub ohm tank của thuốc lá điện tử Kangertech. Hãy tháo rời đầu đốt và kiểm tra gioăng cao su. Nếu gioăng cao su đã bị mòn, hỏng hoặc mất, điều này nghĩa vòng khóa khí của người sử dụng đã bị hỏng. Rất may gioăng cao su khá rẻ và dễ mua, người dùng chỉ cần kiếm loại vừa với Coil của mình thôi.

Fill tank đúng cách

Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tank bị rò cũng là nguyên nhân dễ tránh nhất. Các đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo đều được lắp ráp với một ống khí dọc từ thân đến driptip. Đó là ống dẫn khói. Mặc dù trong hướng dẫn dùng đầu đốt đều có cảnh báo cho vấn đề này, một số ngườii dùng vape vẫn vô tình để tinh dầu chảy vào trong ống dẫn khí dẫn đến Coil bị rò. vaper hãy tránh đầu ống dẫn khí khi đang châm tinh dầu shisha điện tử vào đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo.

Nếu bạn vô tình khiến e-juice chảy vào ống dẫn khí, hãy lau sạch nó bằng khăn giấy trước khi vape. người sử dụng thuốc lá điện tử cũng không nên châm đầy e-juice vào đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo, hãy để lại một khoảng trống nhỏ ở gần đầu tank để tránh eliquid bị chảy ra ngoài.

Giữ tank đứng thẳng

Nhiều Coil không được thiết kế để bị đặt nằm ngang trong thời gian dài, và người xài có thể sẽ thấy tinh dầu bị chảy ra từ lỗ gió nếu vô tình để đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo như vậy qua đêm. 

Hãy cố để bộ sản phẩm của mình trong trạng thái đứng thẳng nếu ngườii dùng vape không dùng trong thời gian dài. Nếu người dùng sạc máy qua đêm, hãy tháo Coil khỏi máy và đặt thẳng đứng đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo (bạn có thể đặt đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo lên giá đỡ riêng).

Mở lỗ gió rộng hơn

Nếu lỗ gió bị để ở mức quá nhỏ, sẽ giảm lượng khí đi vào trong đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo, vaper sẽ phải rít mạnh hơn. Nếu người dùng làm thường xuyên, sẽ khiến tinh dầu bị hút mạnh vào đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo, khiến bông không thấm kịp tinh dầu và gây rò. Hãy mở rộng lỗ gió để không khí vào Coil nhiều hơn, cũng có thể tránh Coil bị rò.

Kiểm tra các đoạn ren

Nếu Coil chưa được khóa chặt lại, do bị trượt ren hay do chưa được vặn chặt, cũng khiến tinh dầu bị rò. người sử dụng hãy kiểm tra xem các đoạn ren đã được vặn lại đúng cách chưa rồi hãy lắp chặt đoạn ren đó lại. Nếu Coil bị trượt ren, hãy tháo ra và lắp lại đúng cách.

Nếu ren đã bị mòn hẳn do sử dụng lâu, thì có lẽ người xài sẽ phải mua Coil mới. Rất may là đến thời nay, hầu hết đầu đốt đều được làm từ vật liệu bền và thường dùng cơ chế top fill để giảm bớt áp lực lên ren.

Vệ sinh đoạn coil

Nếu bạn không vệ sinh đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo (coil) trong thời gian dài, cặn còn sót lại từ e-liquid cũ sẽ đóng lại trên một số bộ phận dẫn đến e-liquid mới bị rò ra ngoài. Cách giải quyết đơn thuần nhất là tháo rời đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo, rửa sạch bằng nước lạnh và để khô trước khi lắp lại. 

Để rửa sạch kỹ hơn, người xài hãy tháo rời từng phần đầu đốt, rửa sạch tất cả bằng xà phòng và nước quá nóng. ngườii dùng vape sẽ phải vệ sinh đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo thường xuyên nếu người hút thường xuyên đổi loại tinh dầu sử dụng với đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo.

Đóng nắp cẩn thận

Nếu vaper để một tank đựng e-liquid mà không đóng chặt nắp trên, tinh dầu vape sẽ bị rò ra từ lỗ gió. Có thể bạn đang làm nhiều việc và quên mất. Không cần biết vì lý do gì, hãy đảm bảo đầu đốt rỗng khi người xài tháo nắp trên của tank trong một thời gian dài. Đóng lỗ gió lại cũng là một giải pháp, nhưng không hiệu quả bằng việc để đầu đốt rỗng khi không đậy nắp trên.

Vấn đề với đầu đốt

Với đa số các sản phẩm xuất hiện hàng loạt, tự nhiên cũng có một số công cụ lỗi. Với đầu đốt cũng vậy, một số đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo bị lỗi trong quá trình chế tạo khiến chúng không thể giữ e-liquid dẫn đến đầu đốt bị rò. 

Đầu tiên, hãy đảm bảo đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo đã được gắn chặt vào đầu đốt, nếu tank vẫn bị rò, người dùng hãy thử thay đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo đó bằng những chiếc khác có trong vỉ đầu đốt.

Kiểm tra các vết nứt

Hãy kiểm tra xem đầu đốt của người sử dụng thuốc lá điện tử có bị nứt vỡ và hỏng hóc không. Một vết nứt nhỏ trên kính hay một phần kim loại bị cong sẽ khiến Coil không còn kín nữa, tinh dầu thuốc lá điện tử sẽ rò và chảy qua lỗ gió. Nếu chỉ có phần kính tank bị vỡ, người mua chỉ cần thay phần kính đó đi là được.

Sử dụng tinh dầu vape có độ đặc phù hợp

Với loại Coil sử dụng công suất cao (như đoạn dây kim loại dẫn điện quấn như lò xo cho dòng tank TF của SMOK), thì những loại tinh dầu thuốc lá điện tử dưới 70% VG rất dễ bị rò vì dòng tank này có khe juice rất rộng. Độ đặc của tinh dầu thuốc lá điện tử dùng vói tank thường được ghi chú trong hướng dẫn sử dụng.

Một điều quan trọng cuối cùng đó là hãy luôn chọn mua thuốc lá điện tử chính hãng để tránh mắc phải các lỗi lặt vặt khi vaping cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng các bạn nhé. Bạn có thể truy cập link này để mua shisha điện tử với giá tốt nhất https://www.sendo.vn/thuoc-la-dien-tu-shisha-dien-tu-vape.htm

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều

Bông hút vape nên dùng loại nào?

Trong thời gian đầu khi thuốc lá điện tử mới ra đời, mọi người thường sử dụng tim bông làm từ silica. Sau đó thì bông trở thành trào lưu mới và theo đó đã làm thay đổi hẳn cả cách thiết kế đầu đốt cho tới cách build coil để tạo hương vị và cảm giác mới lạ hơn cho người hút. Tuy nhiên, có một điều cũng không kém phần quan trọng đối với vaping chính là thử nghiệm và sử dụng những loại mới, độc đáo. Giới vaper nói riêng, luôn tồn tại những người tạo và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, những loại bông ấy liệu có mang tới được sự khác biệt gì về mặt trải nghiệm hay không. 1. Bông gòn tiệt trùng Bông tiệt trùng là loại bông khá phổ biến đối với dân vape. Hãy chọn mua những miếng bông tiệt trùng chưa qua tẩy rửa. Ưu điểm của loại bông này thường là rẻ, dễ tìm và mang lại vị tốt. tuy nhiên nhược điểm cũng khá lớn là dễ cháy, wick ( thay bông cho đầu đốt ) chậm hoặc thông thường. 2. Bông Cellulose Loại bông dễ tìm được trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tên hãng sản xuất thường là Professional

Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

Vape điện tử hay thuốc lá điện tử là một trong các giải pháp cai nghiện hút thuốc hiệu quả nhất hiện nay và giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật từ việc hít phải khói thuốc của hàng triệu người dân trên thế giới. Xem thêm:  Sử dụng và bảo quản thuốc lá điện tử đúng cách để tiết kiệm hơn Thuốc lá hoạt động theo cơ chế là đốt nóng tinh dầu trong buồng đốt khiến cho tinh dầu bay hơi, tạo mùi giống như hương thơm thuốc lá thật, đánh lừa cảm giác của khách hàng, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái như hít khói thuốc lá diếu truyền thống nhưng không lại đỡ hại cho cơ thể nhiều h7pn rất nhiểu. Nhưng đây là công cụ mới nên ít người biết cách dùng Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử - Bấm nút bấm trên đầu điếu thuốc nhanh khoảng 5 lần liên tiếp để tắt hoặc mở nguồn. - Khi hút thì nên bấm và giữ nút trên thân thuốc lá điện tử, lưu ý là không nên bấm quá 3 giây để đầu đốt không bị hiện tượng quá nhiệt,. - Đổ tinh dầu: tháo đầu hút, nghiêng điếu thuốc một góc 45 độ, bơm tinh dầu từ

Những lỗi lặt vặt hay gặp ở Thuốc lá điện tử ( Vape)

Vape hay Thuốc lá điện tử là thiết bị dùng năng lượng từ pin đốt cháy tinh dầu , tạo khói khi người dùng hít vào. Do cấu tạo của shisha điện tử cũng là máy móc, dù hiện đại và mắc tiền đến đâu đôi khi bạn cũng sẻ gặp một số lỗi phổ biến dưới đây. Xem thêm:  Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính Hiện tượng Vape không nhận buồng đốt Là một trong lỗi phổ biến khi dùng vape điện tử , Rất dể nhận biết khi bạn nhìn số "ohm" trên màng hình là 9.9 hoặc 0.0 thì chắc chắn buồng đốt của bạn đang gặp vấn đề Cách khắc phục: nên kiểm tra phía trong lõi đốt xem các ốc kiềm hai bên coil đã bám sát chưa nếu chưa thì vặn lại. Còn khi mới mua về bị vậy thì có thể là lỗi được làm ra nên bạn đem đến nơi sửa chữa kiểm tra và bảo hành Hiện tượng Vape mở không lên nguồn Máy bạn sẻ bị một trong 2 trường hợp sau: - Pin: kiểm tra pin có gắn đúng chiều không< có bị hư hay trục trặt gì không bằng cách kiếm pin khác lắp vào - Mạch và dây bên trong máy: cái n