Chuyển đến nội dung chính

Thuốc lá điện tử có gây nghiện không

Thuốc lá điện tử có gây nghiện không? Một trong những câu hỏi phổ biến nhất về thuốc lá điện tử tập trung vào việc nghiện. Nhiều người tự hỏi liệu những thay thế thuốc lá điếu thuốc lá phổ biến cũng gây nghiện như thuốc lá truyền thống. Câu hỏi đó, tuy nhiên, không thể trả lời với một đơn giản có hay không.
Xem thêm: Tinh dầu thuốc lá điện tử có hại không
Để xác định liệu nicotine trong thuốc lá điện tử có gây hại hay không, bạn nên xem lý do tại sao thuốc lá điếu lại gây nghiện đầu tiên. Câu trả lời có vẻ đơn giản: nicotine. Vì nicotine có trong thuốc lá truyền thống và cũng có trong thuốc lá điện tử truyền thống, nên một số người cho rằng việc hút thuốc lá điện tử gây nghiện.

Theo Viện Quốc gia về Lạm dụng Ma túy, thành phần gây nghiện chính của thuốc lá điếu là nicotine. Trong máu, nicotin tăng mức epinephrine, làm cho nhịp tim đập nhanh hơn, huyết áp cao hơn và kích thích hệ thần kinh trung ương. Nicotin cũng làm tăng sản xuất dopamine; Dopamine, chất dẫn truyền thần kinh, cho bạn cảm giác thưởng và khoái cảm. Tất cả điều này kết hợp để tạo ra những gì mà NIH gọi là "sự thay đổi não dài hạn" dẫn đến nghiện nicotine.

Tuy nhiên, nó chỉ ra rằng nicotin có thể không phải là chất gây nghiện duy nhất trong thuốc lá. Một số yếu tố khác, một số trong đó là xã hội và tâm lý, góp phần lý do tại sao thuốc lá được chứng minh là quá gây nghiện. Điều thú vị là, các nghiên cứu hiếm khi thay đổi về thuốc lá điếu thuốc gây nghiện là gì, nhưng nhiều nghiên cứu không đồng ý về chính xác chất nicotine gây nghiện là gì. Một số người cho rằng nó có tính gây nghiện như ma túy, trong khi những người khác cho rằng chất nicotin ở một số hình thức không hoàn toàn gây nghiện.

Nghiên cứu mới về vấn đề nghiện nicotine và thuốc lá đã chỉ ra rằng nicotin có thể không phải là thành phần duy nhất của thuốc lá gây nghiện. Thuốc lá có chứa nhiều chất độc không chỉ chứa nicotine, và với hàng trăm thành phần, việc xác định điều gây nghiện là khó cho các nhà nghiên cứu.

Một nghiên cứu năm 2007 xuất bản trong Neuropsychopharmacology cho thấy khói thuốc lá có chứa một hợp chất gọi là acetaldehyde, có khả năng tăng cường hiệu quả của nicotin đối với não người và động vật. Điều thú vị về nghiên cứu acetaldehyde là nó có thể tương quan với tuổi tác. Nghiên cứu cho thấy những con vật trẻ tuổi dễ bị ảnh hưởng bởi hiệu quả của nicotine acetaldehyde, điều này cho thấy rằng tuổi tác có thể là một yếu tố trong nghiện thuốc lá.

Nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng thuốc lá làm giảm lượng monoamine oxidase có trong não. Monoamine oxidase có trách nhiệm phá vỡ dopamine. Nicotine có ít hoặc không ảnh hưởng đến nồng độ monoamine oxidase, có nghĩa là một thành phần khác trong thuốc lá chịu trách nhiệm cho việc giảm monoamine oxidase. Nồng độ dopamine cao hơn được cho là một yếu tố góp phần làm rõ tại sao người hút thuốc tiếp tục hút thuốc.

Nicotine đã được chứng minh là gây nghiện, nhưng phương pháp phân phối là một phần lý do tại sao thuốc lá truyền thống lại tự gây nghiện như vậy. Hút thuốc là cách mạnh mẽ nhất để đưa thuốc vào cơ thể, một phần bởi vì phổi hấp thụ các chất này vào trong máu, sau đó đưa thuốc vào não.

Hành vi tự hút thuốc, bao gồm cả mùi vị, mùi, và các ảnh hưởng tâm lý có thể góp phần gây nghiện. Mọi người có thể bị nghiện nicotine, nhưng họ cũng thường nghiện toàn bộ thói quen và nghi lễ. Theo Dailyday Health, mọi người có thể được kích thích để tiếp tục hút thuốc theo các tình huống xã hội và các hoạt động nhất định khi họ đang cố gắng bỏ thuốc lá.

Thuốc lá điếu cung cấp nicotine và các hóa chất khác thông qua việc đốt thuốc lá. Thuốc lá điện tử, mặt khác, được biết đến nhiều nhất như là một phương pháp thay thế hút thuốc lá, nhưng có hai khác biệt chính: chúng không chứa thuốc lá và chúng không đốt. Nicotine, từ lâu đã là nguyên nhân khiến thuốc lá gây nghiện, có trong tinh dầu thuốc lá điện tử , nhưng tự nó không có hệ thống phân phối như thuốc lá điếu.

Một số nghiên cứu cho thấy có thể là sự khác biệt giữa năm phút với thuốc lá và 30 phút trở lên với thuốc lá điện tử. Nếu một trong những lý do khiến hút thuốc gây nghiện là chất nicotin xâm nhập vào não nhanh như thế nào, thuốc lá điện tử sẽ cung cấp cùng một loại thuốc đó một cách chậm hơn. Điều đó không có nghĩa là chúng không gây nghiện, nhưng nó nêu ra những câu hỏi về việc chúng thực sự gây nghiện như thế nào.

Vì nicotin là chất gây nghiện bên ngoài thuốc lá điếu và thuốc lá truyền thống, thế nên câu trả lời kỹ thuật cho câu hỏi "Thuốc lá điện tử có gây nghiện không?" Là có, nếu thuốc lá điện tử chứa nicotine. Tuy nhiên, vì một số yếu tố ảnh hưởng đến lượng chất nicotine mà bạn tiêu thụ trong khi bạn đang vape, hầu như không thể định lượng được tính nghiện thực tế của việc sử dụng thuốc lá.

Tinh dầu thuốc lá điện tử được sản xuất với nhiều mức độ nicotin khác nhau, cho phép cngười sử dụngy kiểm soát số lượng nicotine họ hấp thu vào mỗi lần vape. Những người hút thuốc trước đây thực sự có thể sử dụng hệ thống phân phối nicotine này để từ từ giảm lượng nicotin mà họ hít vào, nếu họ muốn giảm hoặc ngừng hút thuốc hoàn toàn. Vì vậy, ngay cả khi thuốc lá diện tử có tiềm năng gây nghiện, chúng cũng có tiềm năng giúp người ta bỏ thuốc lá và chuyển sang một phương pháp thay thế mà các nghiên cứu cho thấy là an toàn hơn so với hút thuốc lá .

Một số người cho rằng yếu tố gây nghiện không phải là lý do tại sao chúng ta nên lo ngại về thuốc lá điếu; Đó là chất gây ung thư và các yếu tố khác gây ra các vấn đề về sức khoẻ. Vì các nghiên cứu chứng minh thuốc lá điện tử là lựa chọn an toàn hơn, nên chúng trông giống như một cách hấp dẫn để mọi người có được một chất nicotin mà không có nguy cơ sức khoẻ liên quan đến hút thuốc lá.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

  1. Như các bạn đã biết, ngày nay nhu cầu dịch thuật hồ sơ là rất thiết thực. Giải “Top 3 Thương hiệu dịch thuật uy tín nhất năm 2019” là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, Công ty dịch thuật miền trung, một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành đã vinh dự được tôn vinh. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật hòa bình - dịch thuật miền trung tại 100 Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp tại Hòa Bình và các khu vực lân cận ; dịch thuật tiếng bồ đào nha tại sài gòn địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật tây ninh : địa số 449 Quang Trung, Tây Ninh là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Tây Ninh; Công ty dịch thuật Viettrans và dịc vụ kien giang translation: dịch vụ dịch thuật tại Kiên Giang cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật tại Bà Rịa- Vũng Tàu: địa chỉ 100 Trần Cao Vân, TP Bà Rịa nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Vũng Tàu; dịch thuật dak lak : Địa chỉ 123 Lê Trọng Tấn, TP Đăk Lăk chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa chuyên ngành tại Đăk Lăk; dịch thuật tại đăk nông 43 Điện Biên Phủ, TP Đắc Nông chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật đa chuyên ngành tại Đăk Nông; Công ty dịch thuật Hà Nội MIDtrans chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật tại Hà Tĩnh : địa chỉ 261 Bùi Văn Hòa, TP Hà Tĩnh là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Tĩnh. Ngoài ra, Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, .vv... Nhận dịch thuật công chứng đa chuyên ngành: Hợp đồng Kinh tế; Giấy xác nhận tài chính; Giấy chứng nhận độc thân; Dịch thuật Hồ sơ cá nhân; Dịch Hồ sơ đi du học; Dịch thuật Hồ sơ xuất khẩu lao động; Hộ khẩu; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dângiấy kết hôn; hợp đồng kinh tế; đồng xuất nhập, báo cáo tài chính; Dịch thuật hồ sơ mời thầu; Dịch hồ sơ dự thầu; hồ sơ thầu; Dịch thuật công chứng giấy xác minh tình hình tài chính để đi nước ngoài; giấy ủy quyền; Giấy xác nhận hôn nhân, giấy xác nhận độc thân; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giấy ủy quyền;. Các dự án đã triên khai đều nhận được phản hồi hài long của khách hàng.Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm của đội ngũ biên dịch viên dịch thuật tiếng đức của chúng tôi. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp địa chỉ mua khoai deo quảng bình tại bến tre . Gọi ngay 0947.688.883 để có giá tốt nhất.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Xem nhiều

Bông hút vape nên dùng loại nào?

Trong thời gian đầu khi thuốc lá điện tử mới ra đời, mọi người thường sử dụng tim bông làm từ silica. Sau đó thì bông trở thành trào lưu mới và theo đó đã làm thay đổi hẳn cả cách thiết kế đầu đốt cho tới cách build coil để tạo hương vị và cảm giác mới lạ hơn cho người hút. Tuy nhiên, có một điều cũng không kém phần quan trọng đối với vaping chính là thử nghiệm và sử dụng những loại mới, độc đáo. Giới vaper nói riêng, luôn tồn tại những người tạo và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, những loại bông ấy liệu có mang tới được sự khác biệt gì về mặt trải nghiệm hay không. 1. Bông gòn tiệt trùng Bông tiệt trùng là loại bông khá phổ biến đối với dân vape. Hãy chọn mua những miếng bông tiệt trùng chưa qua tẩy rửa. Ưu điểm của loại bông này thường là rẻ, dễ tìm và mang lại vị tốt. tuy nhiên nhược điểm cũng khá lớn là dễ cháy, wick ( thay bông cho đầu đốt ) chậm hoặc thông thường. 2. Bông Cellulose Loại bông dễ tìm được trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tên hãng sản xuất thường là Professional

Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

Vape điện tử hay thuốc lá điện tử là một trong các giải pháp cai nghiện hút thuốc hiệu quả nhất hiện nay và giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật từ việc hít phải khói thuốc của hàng triệu người dân trên thế giới. Xem thêm:  Sử dụng và bảo quản thuốc lá điện tử đúng cách để tiết kiệm hơn Thuốc lá hoạt động theo cơ chế là đốt nóng tinh dầu trong buồng đốt khiến cho tinh dầu bay hơi, tạo mùi giống như hương thơm thuốc lá thật, đánh lừa cảm giác của khách hàng, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái như hít khói thuốc lá diếu truyền thống nhưng không lại đỡ hại cho cơ thể nhiều h7pn rất nhiểu. Nhưng đây là công cụ mới nên ít người biết cách dùng Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử - Bấm nút bấm trên đầu điếu thuốc nhanh khoảng 5 lần liên tiếp để tắt hoặc mở nguồn. - Khi hút thì nên bấm và giữ nút trên thân thuốc lá điện tử, lưu ý là không nên bấm quá 3 giây để đầu đốt không bị hiện tượng quá nhiệt,. - Đổ tinh dầu: tháo đầu hút, nghiêng điếu thuốc một góc 45 độ, bơm tinh dầu từ

Những lỗi lặt vặt hay gặp ở Thuốc lá điện tử ( Vape)

Vape hay Thuốc lá điện tử là thiết bị dùng năng lượng từ pin đốt cháy tinh dầu , tạo khói khi người dùng hít vào. Do cấu tạo của shisha điện tử cũng là máy móc, dù hiện đại và mắc tiền đến đâu đôi khi bạn cũng sẻ gặp một số lỗi phổ biến dưới đây. Xem thêm:  Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính Hiện tượng Vape không nhận buồng đốt Là một trong lỗi phổ biến khi dùng vape điện tử , Rất dể nhận biết khi bạn nhìn số "ohm" trên màng hình là 9.9 hoặc 0.0 thì chắc chắn buồng đốt của bạn đang gặp vấn đề Cách khắc phục: nên kiểm tra phía trong lõi đốt xem các ốc kiềm hai bên coil đã bám sát chưa nếu chưa thì vặn lại. Còn khi mới mua về bị vậy thì có thể là lỗi được làm ra nên bạn đem đến nơi sửa chữa kiểm tra và bảo hành Hiện tượng Vape mở không lên nguồn Máy bạn sẻ bị một trong 2 trường hợp sau: - Pin: kiểm tra pin có gắn đúng chiều không< có bị hư hay trục trặt gì không bằng cách kiếm pin khác lắp vào - Mạch và dây bên trong máy: cái n