Chuyển đến nội dung chính

Cách cai thuốc lá bằng thuốc lá điện tử

Ở nước ta, shisha điện tử còn có cái tên gọi là thuốc lá điện tử đang được giới trẻ sử dụng rộng rãi, những người muốn từ bỏ việc hút thuốc lá, cũng tìm đến shisha điện tử như là một thiết bị để tăng khả năng thành công khi thiết bị này có thể giúp người dùng chủ động gia giảm được lượng nicotine muốn đưa vào cơ thể bằng cách chọn loại tinh dầu thuốc lá điện tử phù hợp với nhu cầu. Từ đó, giảm liều lượng đến khi không dùng nữa. Vậy tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và tác dụng của nó đối với cơ thể con người ra sao. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

tác dụng của tinh dầu thuốc lá điện tử

Chúng ta có thể hiểu đơn thuần tinh dầu là một chất lỏng giúp tạo mùi vị rất an toàn, không tạo ra khí Carbon monoxide và các loại hắc ín các độc tính. Tinh dầu giúp bạn cảm nhận được hương vị của thuốc lá truyền thống nhưng không hề chứa nicotine.

Thành phần và tác dụng của tinh dầu thuốc lá điện tử với cơ thể


Tinh dầu hút thuốc điện tử giúp bạn cảm nhận được mùi thơm của thuốc lá nhưng hề có nicotine

Tinh dầu của vape được thiết kế sang trọng, vỏ hộp in sắc nét, sang trọng, được chế tạo với các cấu tạo đảm bảo các chứng nhận an toàn y tế theo tiêu chuẩn Châu Âu, gồm 3 chất cấu thành chính là :

- Propylene Glycol (PG) một loại dung môi được dùng trong các ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm. PG ở dạng chất lỏng không màu, không mùi khi ở nhiệt độ thường. mặc dù vậy nó có thể dễ dàng chuyển hóa từ dạng lỏng sang dạng khí khi bị lắc nhẹ hoặc bị đun ở môi trường nhiệt độ cao hơn nhiệt độ phổ thông một chút. Vì vậy nó được dùng làm dung môi trong tinh dầu thuốc hút điện tử để buồng đốt có thể tạo khói ở nhiệt độ thấp hơn so với các loại thuốc lá thường.

- Glycerin thực vật (VG) giúp tạo vị ngọt thanh cho tinh dầu . Tinh dầu vape có VG không gây khô môi như các loại tinh dầu chỉ dùng PG, ngoài ra nó cũng làm cho quá trình tạo khói tốt hơn so với PG. Do đó các loại tinh dầu có VG luôn đem lại cảm giác dùng tốt hơn so với các loại tinh dầu bình hút thuốc điện tử sử dụng PG.

- Ni Cô Tin có công dụng gây giãn mạch, hạ huyết áp, làm chậm nhịp tim nhưng ngay sau đó lại kích thích hạch giao cảm và tuyến thượng thận làm tăng adrenalin gây co mạch, tăng huyết áp, tăng nhịp tim, tăng tiết dịch, giãn đồng tử, tăng nhu động ruột; cuối cùng nếu liều cao có thể gây khó thở, suy cơ quan hô hấp.

Tinh dầu của hút thuốc điện tử được xem là phần quan trọng của điếu thuốc. Thay vì việc bạn phải bỏ đi đầu lọc thì bạn lại có thể tra thêm tinh dầu vào phần đựng tinh dầu của đầu lọc để tiếp tục sử dụng. Chính vì lý do này tinh dầu đã được ra đời và sử dụng rộng rãi.

Chọn tinh dầu để cai thuốc lá bằng thuốc lá điện tử


Nên bắt đầu với hương vị quen thuộc để có thể chuyển dần sang hút thuốc điện tử. Vì mỗi người lại hút thuốc với số lượng khác nhau nên

- Đối với người sử dụng dưới 10 điếu thuốc/ngày bạn nên bắt đầu bằng loại có nồng độ: từ 6-9 mg nicotine.

- Đối với người hút từ 10 điếu đến dưới một bao thuốc/ngày hãy dùng loại có liều lượng : 12mg nicotine (tương đương với 0.8%).

- Còn đối với người nghiện nặng hút từ 20 điếu đến trên 1 gói thuốc/ ngày: Nên bắt đầu bằng loại có nồng độ: 18 mg nicotine sau đó giảm dần. (tương đương 1.8%)

- Khi đã chuyển hẳn sang hút thuốc lá điện tử khoảng 7-15 ngày, bạn sẽ không còn muốn cầm điếu thuốc lá thật nữa và khi đó bạn nên bắt đầu giảm hàm lượng tinh dầu và thử dùng các mùi vị khác như trái cây. bạn sẽ dần quên hẳn các vị thuốc lá và cai thuốc dễ dàng.

- Nếu sử dụng theo đúng quy trình trên, thời gian cai thuốc cho người nặng thường mất 2-3 tháng.

- Theo cơ chế trên, bạn thực hiện liên tục và đều đặn cũng với các thiết bị vape điện tử cùng tinh dầu, chắc chắn bạn sẽ bỏ thuốc lá thành công!

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều

Bông hút vape nên dùng loại nào?

Trong thời gian đầu khi thuốc lá điện tử mới ra đời, mọi người thường sử dụng tim bông làm từ silica. Sau đó thì bông trở thành trào lưu mới và theo đó đã làm thay đổi hẳn cả cách thiết kế đầu đốt cho tới cách build coil để tạo hương vị và cảm giác mới lạ hơn cho người hút. Tuy nhiên, có một điều cũng không kém phần quan trọng đối với vaping chính là thử nghiệm và sử dụng những loại mới, độc đáo. Giới vaper nói riêng, luôn tồn tại những người tạo và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, những loại bông ấy liệu có mang tới được sự khác biệt gì về mặt trải nghiệm hay không. 1. Bông gòn tiệt trùng Bông tiệt trùng là loại bông khá phổ biến đối với dân vape. Hãy chọn mua những miếng bông tiệt trùng chưa qua tẩy rửa. Ưu điểm của loại bông này thường là rẻ, dễ tìm và mang lại vị tốt. tuy nhiên nhược điểm cũng khá lớn là dễ cháy, wick ( thay bông cho đầu đốt ) chậm hoặc thông thường. 2. Bông Cellulose Loại bông dễ tìm được trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tên hãng sản xuất thường là Professional

Hướng dẫn cách dùng Vape thuốc lá điện tử đúng cách, bền lâu

Vape điện tử hay thuốc lá điện tử là một trong các giải pháp cai nghiện hút thuốc hiệu quả nhất hiện nay và giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật từ việc hít phải khói thuốc của hàng triệu người dân trên thế giới. Xem thêm:  Sử dụng và bảo quản thuốc lá điện tử đúng cách để tiết kiệm hơn Thuốc lá hoạt động theo cơ chế là đốt nóng tinh dầu trong buồng đốt khiến cho tinh dầu bay hơi, tạo mùi giống như hương thơm thuốc lá thật, đánh lừa cảm giác của khách hàng, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái như hít khói thuốc lá diếu truyền thống nhưng không lại đỡ hại cho cơ thể nhiều h7pn rất nhiểu. Nhưng đây là công cụ mới nên ít người biết cách dùng Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử - Bấm nút bấm trên đầu điếu thuốc nhanh khoảng 5 lần liên tiếp để tắt hoặc mở nguồn. - Khi hút thì nên bấm và giữ nút trên thân thuốc lá điện tử, lưu ý là không nên bấm quá 3 giây để đầu đốt không bị hiện tượng quá nhiệt,. - Đổ tinh dầu: tháo đầu hút, nghiêng điếu thuốc một góc 45 độ, bơm tinh dầu từ

Những lỗi lặt vặt hay gặp ở Thuốc lá điện tử ( Vape)

Vape hay Thuốc lá điện tử là thiết bị dùng năng lượng từ pin đốt cháy tinh dầu , tạo khói khi người dùng hít vào. Do cấu tạo của shisha điện tử cũng là máy móc, dù hiện đại và mắc tiền đến đâu đôi khi bạn cũng sẻ gặp một số lỗi phổ biến dưới đây. Xem thêm:  Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và các thành phần chính Hiện tượng Vape không nhận buồng đốt Là một trong lỗi phổ biến khi dùng vape điện tử , Rất dể nhận biết khi bạn nhìn số "ohm" trên màng hình là 9.9 hoặc 0.0 thì chắc chắn buồng đốt của bạn đang gặp vấn đề Cách khắc phục: nên kiểm tra phía trong lõi đốt xem các ốc kiềm hai bên coil đã bám sát chưa nếu chưa thì vặn lại. Còn khi mới mua về bị vậy thì có thể là lỗi được làm ra nên bạn đem đến nơi sửa chữa kiểm tra và bảo hành Hiện tượng Vape mở không lên nguồn Máy bạn sẻ bị một trong 2 trường hợp sau: - Pin: kiểm tra pin có gắn đúng chiều không< có bị hư hay trục trặt gì không bằng cách kiếm pin khác lắp vào - Mạch và dây bên trong máy: cái n